ดูบอลสมบูรณ์แบบ

ความครบรสเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้สำหรับการ ดูบอลสมบูรณ์แบบ เกมการแข่งขันเป็นรูปแบบการวางแผนที่ตายตัวแต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้นเราไม่สามารถกำหนดมันได้

ส่วนประกอบสำคัญคือทีมที่เพียบพร้อม กุนซือที่เก่งกาจ และรูปแบบการวิเคราะห์บอลที่เฉียบคมเมื่อส่วนประกอบทั้งหมดผสมเข้าด้วยกันย่อมเกิดเกมการแข่งขันที่สมบูรณ์ พอล สโคลส์ ตำนานนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเผยชื่อกองกลางที่สมบูรณ์แบบที่สุดในพรีเมียร์ลีกยุคนี้ โดยนักเตะคนนั้นก็คือ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ สตาร์เชลซี ที่ สโคลส์ ชื่นชอบมิดฟิลด์รายนี้มากเนื่องจากการที่สามารถทำให้เกิดการเล่นเป็นไปตามที่ต้องการ เล่นได้ทุกรูปแบบและผลออกมาดีเมื่อเทียบกับนักเตะรายอื่นตำแหน่งเดียวกัน เขาดูโดดเด่นขึ้นมาทันที มิดฟิลด์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในพรีเมียร์ลีกตอนนี้จะเป็นใครไปไม่ได้ ก็คือนักเตะที่มีการเล่นแบบ เอ็นโกโล่ ก็องเต้  สำหรับผม เขาสามารถทำได้ทุกอย่าง ทั้งรับ, รุก, คุมจังหวะ, ยิงประตู

สโคลส์กล่าว ต่อท้ายอีกด้วยว่า นอกจากนี้ เขายังได้ออกมาแนะนำรุ่นน้องในทีมอย่าง ปอล ป็อกบา ด้วยว่า “เขามีทุกอย่างเพียบพร้อม ทั้งความเร็ว, การจ่ายบอล ผมมั่นใจว่าเขาจะข้ามไปอีกขั้นได้ อย่างไรก็ตาม เขาเองก็จำเป็นต้องพัฒนาเรื่องจิตใจอีกมาก เพื่อที่จะได้เล่นอย่างต่อเนื่องมากกว่านี้ เราเห็นการเล่นที่สมบูรณ์แบบเขาเล่นได้ตรงตามการวิเคราะห์บอลของทีม แต่อย่างอื่นไม่ควรมองข้างนั้นคือเขาไม่ควรที่จะทำอะไรให้มันซับซ้อนนักในสนาม